1. เข้าไปที่เว็บไซต์ http://cc.bru.ac.th/mailstaff ทำการค้นหา email โดยการกรอกหมายเลขบัตรประชาชน ลงในช่องว่าง จากนั้นกด ตรวจสอบข้อมูล
2. ระบบจะแสดงรายละเอียดของผู้ใช้งาน ซึ่งบุคลกรของมหาวิทยาลัยจะมีข้อมูลในระบบอยู่แล้ว (ถ้าเป็นพนักงานใหม่ อาจจะไม่มีข้อมูลในระบบ) สามารถนำ email ที่แสดงขึ้นมา ไปใช้งานได้
3. ถ้าหากทำการตรวจสอบข้อมูลแล้ว ไม่พบข้อมูลของผู้ใช้งาน สามารถกดปุ่มลงทะเบียนเพื่อขอรับ email@bru.ac.th ได้
4. ขั้นตอนการลงทะเบียนเพื่อขอรับ email@bru.ac.th ผู้ใช้งานทำการกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน จากนั้นกดปุ่มบันทึกข้อมูล
1. เริ่มต้นการใช้งาน โดยเข้าเว็บ http://mail.google.com หรือ http://gafe.bru.ac.th (ถ้าหากเคยใช้งาน gmail มาแล้ว การใช้งานพื้นฐานจะคล้ายกัน) จากนั้นกดปุ่ม NEXT
2. จากนั้นทำการกรอกรหัสผ่านเข้าไป ซึ่งรหัสผ่านที่ใช้จะเป็นหมายเลขบัตรประชาชน (เฉพาะการเข้าใช้งานครั้งแรกเท่านั้น) จากนั้นกดปุ่ม NEXT
3. ทำการกดปุ่มยอมรับ เพื่อยอมรับเงื่อนไขข้อตกลงในการใช้งาน
4. จากนั้นระบบจะให้ผู้ใช้งานทำการเปลี่ยนรหัสผ่านในการใช้งาน ผู้ใช้งานทำการกำหนดรหัสผ่านใหม่และทำการการยืนยันรหัสผ่านอีกครั้ง จากนั้นกดปุ่มเปลี่ยนรหัสผ่าน
5. หลังจากนั้นก็จะเข้าไปสู่หน้า email ของผู้ใช้งาน และเริ่มใช้งานได้เลย
© 2017 ศูนย์คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ, มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์.