ขั้นตอนการใช้งานระบบค้นหา E-Mail@bru.ac.th

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ http://cc.bru.ac.th/mailstaff ทำการค้นหา email โดยการกรอกหมายเลขบัตรประชาชน ลงในช่องว่าง จากนั้นกด ตรวจสอบข้อมูล

2. ระบบจะแสดงรายละเอียดของผู้ใช้งาน ซึ่งบุคลกรของมหาวิทยาลัยจะมีข้อมูลในระบบอยู่แล้ว (ถ้าเป็นพนักงานใหม่ อาจจะไม่มีข้อมูลในระบบ) สามารถนำ email ที่แสดงขึ้นมา ไปใช้งานได้

3. ถ้าหากทำการตรวจสอบข้อมูลแล้ว ไม่พบข้อมูลของผู้ใช้งาน สามารถกดปุ่มลงทะเบียนเพื่อขอรับ email@bru.ac.th ได้

4. ขั้นตอนการลงทะเบียนเพื่อขอรับ email@bru.ac.th ผู้ใช้งานทำการกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน จากนั้นกดปุ่มบันทึกข้อมูล

เริ่มต้นการใช้งาน E-Mail@bru.ac.th

1. เริ่มต้นการใช้งาน โดยเข้าเว็บ http://mail.google.com หรือ http://gafe.bru.ac.th (ถ้าหากเคยใช้งาน gmail มาแล้ว การใช้งานพื้นฐานจะคล้ายกัน) จากนั้นกดปุ่ม NEXT

2. จากนั้นทำการกรอกรหัสผ่านเข้าไป ซึ่งรหัสผ่านที่ใช้จะเป็นหมายเลขบัตรประชาชน (เฉพาะการเข้าใช้งานครั้งแรกเท่านั้น) จากนั้นกดปุ่ม NEXT

3. ทำการกดปุ่มยอมรับ เพื่อยอมรับเงื่อนไขข้อตกลงในการใช้งาน

4. จากนั้นระบบจะให้ผู้ใช้งานทำการเปลี่ยนรหัสผ่านในการใช้งาน ผู้ใช้งานทำการกำหนดรหัสผ่านใหม่และทำการการยืนยันรหัสผ่านอีกครั้ง จากนั้นกดปุ่มเปลี่ยนรหัสผ่าน

5. หลังจากนั้นก็จะเข้าไปสู่หน้า email ของผู้ใช้งาน และเริ่มใช้งานได้เลย




© 2017 ศูนย์คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ, มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์.